ITA2025 ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน 1. ข้อมูลพื้นฐาน ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ 01 โครงสร้าง – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา – แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น ข้อมูล 01 02 ข้อมูลผู้บริหาร – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ชื่อ - นามสกุล 2) ตำแหน่ง 3) รูปถ่าย 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น ข้อมูล 02 03 อำนาจหน้าที่ แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น ข้อมูล 03 04 แผนพัฒนาสถานศึกษา – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง 2) เป้าหมาย 3) ตัวชี้วัด – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน แผนพัฒนาสถานศึกษา แผนปฏิบัติราชการ 05 ข้อมูลการติดต่อ – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) ที่อยู่สถานศึกษา 2) หมายเลขโทรศัพท์ 3) E-mail 3) แผนที่ตั้ง ข้อมูล 05 06 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น ข้อมูล 06 ตัวชี้วัดที่ 9.2 การบริหารงาน 2. การบริหารงาน ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ 07 ข่าวประชาสัมพันธ์ – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน ข้อมูล 07 facebook 3. การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ O8 Q&A – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น ข้อมูล 08 09 Social Network – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น ข้อมูล 09 4. การดำเนินงาน ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ O10 แผนดำเนินงาน ประจำปี – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ ดังนี้ 1) โครงการหรือกิจกรรม 2) งบประมาณที่ใช้ 3) ระยะเวลาในการดำเนินการ – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน ข้อมูล 10 011 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้ 1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม 2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ 3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะให้ เขียนบอกว่า "ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ" แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ) ข้อมูล 11 5. การปฏิบัติหน้าที่ ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ O12 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถาศึกษาที่ใใช่ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน - มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีกานขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุ คู่มือการใช้ระบบ ศธ02 สำหรับผู้ดูแลระบบ คู่มือการใช้ระบบ ศธ02 สำหรับผู้ดูแลระบบ คู่มือการใช้ระบบ rms สำหรับครูผู้สอน และ ครูที่ปรึกษา คู่มือการใช้ระบบ rms สำหรับครูเจ้าหน้าที่งานทะเบียน O13 คู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการ แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทาง การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา -มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน ,คู่มือนักเรียนนักศึกษา ,คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น คู่มือการใช้งาน ศธ.02 ออนไลน์ สำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือ ผู้ปกครอง O14 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ - แสดงข้อมูลสถิติการให้บริกการของสถานศึกษา - สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน - เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่,จำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา,เป็นต้น ข้อมูลการให้บริการห้องพยาบาลนักเรียน นักศึกษา ข้อมูลการให้บริการห้องสมุด ข้อมูลการให้บริการอินเตอร์เน็ต O15 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ - แสดงผลการสำรวจความพึงพอใจ ต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน,ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ,ความพึงพอใจการจัดงานกีฬา สีเป็นต้น - เป็นรายงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ ผลสำรวจความพึงพอใจต่อโครงการ 89 ปี MVC พวงแสดเกมส์ 202 ผลสำรวจระดับความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของครู ผลสำรวจระดับความพึงพอใจต่อโครงการเดินทางไกล อยู่ค่ายพักแรม และพิธีเข้าประจำกองลูกเสือวิสามัญ O16 E-Service – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลัก ของสถานศึกษา แสดงความคิดเห็น/ร้องเรียน ระบบ RMS ระบบ ศธ02 ออนไลน์ ตัวชี้วัดที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ 6. แผนการใช้จ่ายงบประจำปี ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ O17 แผนการใช้จ่าย งบประมาณประจำปี – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ 1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร 2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน ข้อมูล 17 O18 ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้ 1) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ตามประเภทการใช้จ่าย ได้แก่ งบอุดหนุน งบลงทุน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น 2) ปรากฎแผนงาน หรือผลลิต หรือ โครงการ หรือรายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ ข้อมูล 18 7 ) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ O19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ - แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560 - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน ข้อมูล 19 O20 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 – เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน ข้อมูล 20 O21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1. ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง – เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน ข้อมูล 21 O22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้างอย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1. ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ ข้อมูล 22 ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 8 ) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ O23 การดำเนินโครงการ/ กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล -แสดงการดำเนินโครงการ/ กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/ กิจกรรม อย่างน้อยประกอบด้วย รายละเอียด ดังนี้ 1. โครงการ/ กิจกรรม 2.งบประมาณ 3. กลุ่มเป้าหมาย 4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/ กิจกรรม - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน ข้อมูล 23 O24 หลักเกณฑ์การบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังบังคับใช้ในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ, ครูสอนพิเศษ, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น (กรณีไม่มีการสรรหาให้ใช้การต่อสัญญา) 2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลาการ เช่นการบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ, ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น (กรณีไม่มีการบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา) 3) การพัฒนาบุคลากร เช่น การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น 4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น 5) การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร การบรรจุแต่งตั้งบุคลากร การพัฒนาบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร การสร้างขวัญกำลังใจ O25 รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี – แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล – มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ(หากไม่มีระบุ”ไม่ใช้งบประมาณ”) 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และ ข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”) – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ ข้อมูล 25 ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา 9 ) การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ O26 แนวทางปฏิบัติการจัดการร้องเรียนการทจริตและประพฤติมิชอบ - แสดงดูมือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุดลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้ 1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน 2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน 3. ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.) 4. ระยะเวลาดำเนินการ ข้อมูล 26 O27 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา ข้อมูล 27 O28 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา – มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว 3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ – สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน ข้อมูล 28 10 ) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ O29 การเปิดโอกาส ให้เกิดการมีส่วนร่วม – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น – เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน ข้อมูล 29 ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อการป้องกันการทุจริต 11 ) เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ O30 นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) – แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy) – ดำเนินการสูงสุดโดยผู้บริหารสถานศึกษาคนหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน-หลักฐาน คือ ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)-ลงนามโดย ผอ. หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายปฏิบัติหน้าที่แทน ข้อมูล 30 O31 การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายหรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน – เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสหรือ มีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy) – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน ข้อมูล 31 12 ) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ O32 การประเมินผลควบคุมภายใน -แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายในอย่างน้อย ประกอบด้วยรายละ เอียดดังนี้1.ด้านสภาพแวดล้อม2.ด้านการประเมินความเสี่ยง3.ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร4.ด้านการติดตามและประเมินผล-เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ ข้อมูล 32 O33 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร -มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา และระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสาหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบ อื่นๆ เช่นโครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ, ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ ข้อมูล 33 O34 โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต -แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษาอย่างน้อยประกอบด้วยรายละเอียดดังนี้1.โครงการ/กิจกรรม2.งบประมาณ(กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)3.ช่วงเวลาดำเนินการ-เป็นโครงการ/กิจกรรมที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน ข้อมูล 34 O35 รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตประจำปี -แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตมีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการอย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้1.ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม2.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ3.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะระบุว่า "ไม่มี")-เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ ข้อมูล 35 13 ) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่ O36 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา - แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณอย่างน้อยประกอบด้วยดังนี้1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน2.ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ หรือ หากเป็นปีแรก ที่ประเมิน ITA ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายในตามข้อ 032) ข้อมูล 36 O37 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา - แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา- มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน- หากเป็นปีแรก ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายในตามข้อ O32-หากเริ่มปีที่ 2 ขึ้นไปให้ดำเนินการตามองค์ประกอบข้อมูลเหมือนเดิม ข้อมูล 37