ITA2025

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน

1. ข้อมูลพื้นฐาน

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

01

โครงสร้าง

– แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น

02

ข้อมูลผู้บริหาร

– แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
   1) ชื่อ - นามสกุล
   2) ตำแหน่ง
   3) รูปถ่าย
   4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น

03

อำนาจหน้าที่

แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น

04

แผนพัฒนาสถานศึกษา

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
   1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
   2) เป้าหมาย
   3) ตัวชี้วัด
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน

05

ข้อมูลการติดต่อ

– แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
   1) ที่อยู่สถานศึกษา
   2) หมายเลขโทรศัพท์
   3) E-mail
   3) แผนที่ตั้ง

06

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

– แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น

ตัวชี้วัดที่ 9.2 การบริหารงาน

2. การบริหารงาน

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

07

ข่าวประชาสัมพันธ์

– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน

3. การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O8

Q&A

– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

09

Social Network

– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น

4. การดำเนินงาน

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O10

แผนดำเนินงาน ประจำปี

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ ดังนี้
   1) โครงการหรือกิจกรรม
   2) งบประมาณที่ใช้
   3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน

011

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้    
1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม    
2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ    
3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะให้ เขียนบอกว่า "ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ" แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)

5. การปฏิบัติหน้าที่

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O12

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถาศึกษาที่ใใช่ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีกานขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น

O13

คู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการ

แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทาง การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
-มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน ,คู่มือนักเรียนนักศึกษา ,คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

O14

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริกการของสถานศึกษา
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
- เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการสถานศึกษา เช่น จำนวนผู้ใช้บริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่,จำนวนผู้ใช้บริการห้องสมุดสถานศึกษา,เป็นต้น

O15

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

- แสดงผลการสำรวจความพึงพอใจ ต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน,ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ,ความพึงพอใจการจัดงานกีฬา สีเป็นต้น
- เป็นรายงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

O16

E-Service

– แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลัก ของสถานศึกษา

ตัวชี้วัดที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ

6. แผนการใช้จ่ายงบประจำปี

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O17

แผนการใช้จ่าย งบประมาณประจำปี

– แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ
 1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
 2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

O18

ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

– แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
1) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ตามประเภทการใช้จ่าย ได้แก่ งบอุดหนุน งบลงทุน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น
2) ปรากฎแผนงาน หรือผลลิต หรือ โครงการ หรือรายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

7 ) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O19

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

O20

ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
– เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

O21

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

– แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1. ชื่อหน่วยงาน
2. งานที่ซื้อหรือจ้าง
3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง
4. วิธีซื้อหรือจ้าง
5. รายชื่อผู้เสนอราคา
6. ราคาที่เสนอ
7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก
8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก
9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป
10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
– เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน

O22

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี

– แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
– มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้างอย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1. ชื่อหน่วยงาน
2. งานที่ซื้อหรือจ้าง
3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง
4. วิธีซื้อหรือจ้าง
5. รายชื่อผู้เสนอราคา
6. ราคาที่เสนอ
7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก
8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก
9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป
10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

8 ) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O23

การดำเนินโครงการ/ กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

-แสดงการดำเนินโครงการ/ กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/ กิจกรรม อย่างน้อยประกอบด้วย รายละเอียด ดังนี้
1. โครงการ/ กิจกรรม
2.งบประมาณ
3. กลุ่มเป้าหมาย
4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/ กิจกรรม
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน

O24

หลักเกณฑ์การบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล

– แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังบังคับใช้ในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน
อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ, ครูสอนพิเศษ, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น (กรณีไม่มีการสรรหาให้ใช้การต่อสัญญา)
2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลาการ เช่นการบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ, ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น (กรณีไม่มีการบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา)
3) การพัฒนาบุคลากร เช่น การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
5) การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น

O25

รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี

– แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
– มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ(หากไม่มีระบุ”ไม่ใช้งบประมาณ”)
3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และ ข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
– เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา

9 ) การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O26

แนวทางปฏิบัติการจัดการร้องเรียนการทจริตและประพฤติมิชอบ

- แสดงดูมือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุดลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
3. ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.)
4. ระยะเวลาดำเนินการ

O27

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ

– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา

O28

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ

– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว
3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

10 ) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O29

การเปิดโอกาส ให้เกิดการมีส่วนร่วม

– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
– เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต

ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อการป้องกันการทุจริต

11 ) เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O30

นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)

– แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
– ดำเนินการสูงสุดโดยผู้บริหารสถานศึกษาคนหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
-หลักฐาน คือ ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
-ลงนามโดย ผอ. หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายปฏิบัติหน้าที่แทน

O31

การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา

– แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายหรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
– เป็นการดำเนินกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสหรือ มีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
– เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

12 ) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O32

การประเมินผลควบคุมภายใน

-แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายในอย่างน้อย ประกอบด้วยรายละ เอียดดังนี้
1.ด้านสภาพแวดล้อม
2.ด้านการประเมินความเสี่ยง
3.ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
4.ด้านการติดตามและประเมินผล
-เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

O33

การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

-มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา และระดับ ปวส. 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสาหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบ อื่นๆ เช่นโครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ, ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ

O34

โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต

-แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษาอย่างน้อยประกอบด้วยรายละเอียดดังนี้
1.โครงการ/กิจกรรม
2.งบประมาณ(กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
3.ช่วงเวลาดำเนินการ
-เป็นโครงการ/กิจกรรมที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน

O35

รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกันการทุจริตประจำปี

-แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตมีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการอย่างน้อยประกอบด้วย ดังนี้
1.ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
2.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะระบุว่า "ไม่มี")
-เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

13 ) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต

ข้อ

ข้อมูล

รายละเอียดองค์ประกอบ

การเผยแพร่

O36

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณอย่างน้อยประกอบด้วยดังนี้
1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
2.ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ หรือ หากเป็นปีแรก ที่ประเมิน ITA ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายในตามข้อ 032)

O37

การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา

- แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
- มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
- เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
- หากเป็นปีแรก ให้แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายในตามข้อ O32
-หากเริ่มปีที่ 2 ขึ้นไปให้ดำเนินการตามองค์ประกอบข้อมูลเหมือนเดิม